+ Trả lời Chủ đề
Kết quả 1 đến 2 của 2

Chủ đề: Vật liệu vray 3dmax.

  1. #1
    Super Moderator loantrang91's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    332
    Say 'Thank You!' for this post. :
    3 For This Post
    2,365 Tổng số
    Post Thanks / Like

    Vật liệu vray 3dmax.



    Để tạo được vật liệu vray trước tiên bạn phải hiểu về :




    Diffuse

    Reflection
    Refraction
    Translucency
    BRDF
    Options
    Maps
    Reflect/Refract interpolation



    Diffuse

    Đây là màu phủ trên bề mặt của vật liệu, Phản xạ và khúc xạ màu sắc có thể ảnh hưởng đến nó. Điều quan trọng bạn phải biết là không có màu nào trắng tinh khiết RGB (255,255,255) hay đen tinh khiết RGB (0,0,0). Khi tạo vật liệu màu trắng hay màu đen nó thường nằm trong khoảng RGB (245,245,245) / RGB (2,2,2). Nếu bạn render một vật thể với trắng hay đen tinh khiết bạn sẽ thấy nó không có độ tương phản. Các tia ánh sáng được phản xạ khắp nơi, và không bị hấp thụ.




    Reflection

    Giống như diffuse nó sử dụng một giá trị màu để phản ánh độ mạnh yếu phản xạ của một vật liệu. Màu trắng RGB (255,255,255) là phản xạ hoàn toàn còn màu đen RGB (0,0,0) gần như không phản xạ. Khi bạn sử dụng màu sắc khác thay cho màu xám truyền thống bạn sẽ được sự phản xạ về màu đóBạn thường sẽ sử dụng một giá trị màu xám để xác định mức độ phản xạ của vật liệu và không có giá trị đúng hay sai vì vậy bạn sẽ cần phải đưa ra phán đoán tốt nhất của bạn. Tuy nhiên bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.






    Theo mặc định màu sáng sẽ cho phản xạ mạnh hơn.
    Kim loại
    · Nhôm tinh khiết được đánh bóng, 80 – 87 %
    · Nhôm tinh khiết mờ, 80 – 87 %
    · Nhôm thường, 65 – 75 %
    · Nhôm mờ, 55 – 75 %
    · Nhôm sơn màu, 55 – 65 %
    · Chrome, 60 – 70 %
    · Sắt, 25 – 30 %
    · Đồng được đánh bóng, 60 – 70 %
    · Đồng thau, 70 – 75 %
    Vật liệu Composites
    · Gỗ sồi sáng, 25 – 35 %
    · Gỗ sồi tối, 10 – 15 %
    · Gỗ ván, 25 – 40 %
    · Giấy trắng, 70 – 80 %
    Gạch,đá
    · Granite, 20 – 25 %
    · Đá vôi, 35 – 55 %
    · Đá cẩm thạch, 30 – 70 %
    · Vữa sáng, 40 – 45 %
    · Vữa tối, 15 – 25 %
    · Bê tông 20 – 30 %
    · Gạch mới, 10 – 15 %
    · Gạch trắng, 75 – 80 %
    · Kính,thủy tinh, 5 – 10 %
    Tráng men
    · Men trắng, 65 – 75 %
    · Sơn mài trắng, 80 – 85 %
    · Tráng bạc, 80 – 88 %
    Màu phủ cũng ảnh hưởng đến cường độ phản xạ.Màu trắng phản xạ toàn bộ quang phổ nhìn thấy,màu đen hấp thụ toàn bộ màu sắc.
    · Màu trắng, 75 – 85 %
    · Xám sáng, 40 – 60 %
    · Xám trung bình, 25 – 35 %
    · Xám tối, 10 – 15 %
    · Màu xanh dương sáng, 40 – 50 %
    · Màu xanh dương tối, 15 – 20 %
    · Xanh lá sáng, 45 – 55 %
    · Xanh lá tối, 15 – 20 %
    · Vàng sáng, 60 – 70 %
    · Nâu, 20 – 30 %
    · Đỏ sáng, 45 – 55 %
    · Đỏ tối, 15 – 20 %
    · Màu đen, 2 – 5 %
    Fresnel reflections(phản xạ theo góc)





    Hầu hết các vật liệu trừ kim loại có một sự phản xạ theo góc, làm cho sự phản xạ mạnh mẽ ở những góc nhưng yếu khi nhìn thẳng góc. Một ví dụ về điều này khi nhìn vào màn hình CRT cũ. Nếu bạn đứng về phía bên của màn hình và nhìn vào kính, bạn sẽ thấy một sự phản xạ của môi trường, nhưng nếu bạn đứng thẳng góc, bạn sẽ nhận thấy rằng phản xạ sẽ giảm đi. Fresnel ở mức xấp xỉ và càng gần tính chất vật lý của vật liệu bạn có thể thấy được độ thật trong khi đó thờ gian render sẽ được giảm xuống.







    Fresnel IOR
    IOR (index of refraction) chỉ số khúc xạ và được sử dụng để đo ánh sáng khúc xạ thông qua một bề mặt liên quan đến góc nhìn (chính mình). Đặt một thanh trong một bể bơi nước, nhận thấy thanh uốn cong bên dưới mặt nước? Khi ánh sáng đi qua mặt nước nó thay đổi tốc độ và bị uốn cong. IOR cũng có thể được sử dụng để đo lường sự phản xạ và ánh sáng phản xạ từ một bề mặt liên quan đến góc nhìn và mặc dù tính toán hơi khác nhau nhưng chúng thường là tỷ lệ thuận. Do đó giá trị IOR là một chuẩn mực cho sự phản xạ và khúc xạ.






    Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bảng IOR trên mạng.Thật sự không có giá trị nào là chính xác một cách tuyệt đối nó còn phụ thuộc vào độ tinh khiết của vật liệu.Bạn có thể tham khảo một số giá trị IOR dưới đây.
    Nước 1.333
    · Kính,thủy tinh 1.5 – 1.6
    · Kim cương 2.13
    · Vật liệu hỗn hợp như Gỗ, đá, bê tông etc. 3 – 4
    · Nhựa 5 – 8




    Highlight glossiness(làm nổi bật độ bóng của vật liệu)
    Giải thích khá dài dòng đơn giản bạn hiểu đó là các điểm sáng trên vật thể được tạo ra từ đèn.Nó cho thấy độ bong của một vật liệu








    Reflection glossiness (độ bóng phản xạ)
    Giá trị bằng 1 có nghĩa là nó phản xạ như 1 chiếc gương, giá trị thấp hơn làm phản xạ mờ hơn và thời gian tính toán lâu hơn.
    Subdivs( độ mịn)
    Kiểm soát chất lượng của độ bóng phản xạ. Nếu giá trị quá thấp, kết quả sẽ rất sạn.


    Refraction(độ khúc xạ)

    Các bảng tương tự refrection nhưng là về khúc xạ.Màu trắng RGB(255,255,255) khúc xạ hoàn toàn, màu đen RGB(0,0,0) không khúc xạ. Giá trị màu sáng khúc xạ mạnh hơn màu tối.



    Fog colour:



    Điều khiển sự suy giảm của ánh sáng khi nó đi qua bề mặt, màu sắc tối hấp thụ nhiều ánh sáng hơn trong khi màu sắc nhẹ hơn, không hấp thụ ánh sáng càng nhiều.Đối tượng tự nhiên dày hơn sẽ trở nên ít rõ ràng hơn so với các đối tượng mỏng hơn. Bằng cách thiết lập màu phủ mờ lên, nó có thể được sử dụng để mô phỏng thủy tinh màu.



    Fog multiplier:


    Độ đậm, nhạt của màu sắc phủ lên được điều khiển bởi thông số.Giá trị cao hơn sẽ làm cho đối tượng ít rõ ràng và giá trị thấp hơn sẽ làm cho đối tượng rõ ràng hơn.



    Fog bias


    Nếu sử dụng nó sẽ kiểm soát cách thức trong màu phủ lên được áp dụng. Bạn có thể làm cho các bộ phận mỏng hơn của đối tượng nhiều hơn hoặc ít rõ ràng hơn so với mặc định.



    Affect shadows



    Nếuđánh dấu, đối tượngsẽbỏbóngtrong suốt,tùy thuộc vàosự khúc xạvà màu sắcđộ mờ.



    Affect Channels



    Ở đây bạn có thể xác định các kênh bị ảnh hưởng bởi tính chấtcủa vật liệu. Đối với thủy tinh, bạn sẽ cần phải chọn tất cả các kênh để cả hai phản xạ và khúc xạ được thực hiện.


    nguồn :http://anhtuanbsn.blogspot.com/2011/...-au-tu-gi.html
    Tôi Không giỏi Nhất Nhưng tôi Là Duy Nhất,Vì Vậy Thành Công Mà Tôi Đạt Được Là Do Chính Tôi
    Trả lời kèm Trích dẫn Trả lời kèm Trích dẫn
    Thanks

  2. Who Said Thanks:

    (06-13-13) , (05-29-13) , (03-26-12)

  3. #2
    DSnguyen
    Guest
    quá hay nha nàng/ tks mạnh đi
    Trả lời kèm Trích dẫn Trả lời kèm Trích dẫn

  4. Who Said Thanks:

    (06-03-13) , (05-28-13) , (05-28-13) , (05-24-13)

+ Trả lời Chủ đề

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình